วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559

บทที่ 6 กลยุทธ์ Booth สุดเจ๋ง



ในบทที่ ผมได้ช่วยแก้ปัญหา การขาดแคลนผู้มุ่งหวัง โดยหาผู้ช่วยเป็นแขนเป็นขา หาลูกค้าไว้ให้เรา สำหรับใครก็ตามที่พอรู้ช่องทางนี้แล้วรีบไปตั้งศูนย์                 ในช่วงวันสองวันที่ผ่านมาจะรู้ว่ามันทรงประสิทธิภาพแค่ข้ามคืน ถ้าไม่มีลูกค้า                   ไม่มีผู้มุ่งหวัง คิดอะไรไม่ออก ก็ออกไปหาคนรู้จัก ขอให้แนะนำลูกค้าให้เป็นกิจจะ             ลักษณะโดยเซ็นต์เป็นสัญญา

                                 


       กลยุทธ์ที่ บูธ (BOOTH)


                 ไม่ผิดครับ ยากขึ้นมาอีกนิด กลยุทธ์นี้ต้องอาศัย สถานที่มีคนมาชุมนุมกันเยอะๆ เช่นห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงแรม ไปรษณีย์ ตลาดนัด ก็งานเราคุยกับคนไม่ใช่หรือครับ ถ้าใช่ก็เป๊ะเลย วัตถุประสงค์ หาคนอยากซื้อประกันไปกองใส่รวมกับกอง CENTER คุณจะเอาเท่าไหร่ รูปแบบนี้ต้องใช้ทีมนะครับ ส่วนใหญ่จะขายตรงนั้นไม่ได้ เราต้องการข้อมูลจำนวนมาก ไว้ตามไปขาย คัดเอาเฉพาะคนที่เป็นว่าที่ลูกค้าเท่านั้น แบบสัมภาษณ์คนที่ไม่เห็นด้วยก็ทิ้งไป บูธ ที่อื่นอาจแปลกแตกต่างกันออกไป แต่บูธ ผมจัดแบบดึงดูด เรียกว่า Attraction Booth นี่คือตัวอย่าง









              ถ้ามี booth เดือนละ 2 - 3 ครั้ง รายชื่อคนอยากซื้อประกันก็กองพะเนิน 
                  แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปขายทัน นี่คือกลยุทธ์หนึ่งที่ หัวหน้าทีมต้องวางแผน เพื่อตุนรายชื่อ ที่ๆคนมาอยู่รวมกันมากๆ คุณจะไปขายประกันเวลาไหน สิ่งที่ดีที่สุดคือจองลูกค้า ด้วยแบบสัมภาษณ์สั้นๆ แล้วตามไปขาย หรือขอไปกินน้ำเย็นที่บ้าน นี่เป็นรายชื่อ คนอยากซื้อประกัน ไม่ใช่รายชื่อผู้มุ่งหวังธรรมดาแน่นอน วิธีการทำอย่างไรอยู่ที่ทักษะของแต่ละคนแต่ละทีม ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไง นั่นคือสิ่งที่ต้องเรียนรู้ อย่าลังเลที่จะนำไปปฏิบัติ เรียนรู้และทำให้เป็นทุกอย่าง เลือกทำอย่างที่ work ดีกว่าไปทำสิ่งที่ชอบแล้วไม่ work แล้วไปโทษคนอื่น ครับพี่น้อง 





มาถึงบทนี้ เปิดให้ comment ที่ช่องด้านล่าง

บทต่อไปจะเข้มข้นมากขึ้น  ส่วนบทนี้ยังสามารถแชร์ได้ และสามารถ คอมเมนท์ได้ด้วยครับ และอย่าลืมนำไปใช้นะครับ

แด่ความสำเร็จของคุณ

ขอแสดงความนับถือ

ชยพล ฐิติศุภสิน

081-2092371

42group.ct@gmail.com

สำหรับท่านที่พลาดโอกาส รับบทเรียน กรุณาlog in ที่ลิงค์นี้ ท่านจะได้รับตั้งแต่บทแรก

http://activeattrac.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น